TT Trump: Giám định các máy Dominion ở quận Antrim ‘cho thấy gian lận lớn’

TT Trump: Giám định các máy Dominion ở quận Antrim ‘cho thấy gian lận lớn’

Tác giả Zachary Stieber
Biên dịch : Cẩm An
NguồnEpoch TimesNgày đăng: 2020-12-16

Hôm thứ Ba (15/12), Tổng thống Donald Trump khẳng định báo cáo sơ bộ về cuộc giám định các máy của công ty Dominion Voting Systems tại một quận ở Michigan là một tin lớn và cho thấy các kết quả bầu cử là sai.

Đây là TIN LỚN. Máy bỏ phiếu Dominion là một thảm họa trên khắp Đất Nước. Đã thay đổi các kết quả của một cuộc bầu cử thắng lợi long trời lở đất. Không thể để điều này xảy ra,” Tổng thống Trump viết trong một tuyên bố trên mạng xã hội, chia sẻ một bài đăng đính kèm báo cáo nói trên.

Trong một bài đăng khác, ông viết rằng “nhiều phiếu bầu cho Trump đã được chuyển sang cho” ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân Chủ Joe Biden, và nói thêm: “Đúng trên Toàn Quốc. Cuộc Bầu Cử Giả này không thể tiếp tục được nữa. Hãy hành động thôi những Người Cộng Hòa.

Trong một bài đăng đầu tiên về báo cáo này vào hôm thứ Hai, Tổng thống Trump nói rằng nó “cho thấy sự gian lận quy mô lớn.

Báo cáo được đề cập ở trên cáo buộc rằng hệ thống bỏ phiếu của Dominion “được thiết kế một cách cố ý và có chủ đích với những sai sót cố tình nhằm tạo ra gian lận một cách hệ thống và ảnh hưởng đến kết quả bầu cử.

Hệ thống này cố tình tạo ra một số lượng vô cùng lớn các lỗi phiếu bầu. Các lá phiếu điện tử này sau đó sẽ được chuyển sang khâu thẩm định. Các sai sót cố ý này dẫn đến việc kiểm tra hàng loạt các phiếu bầu mà không có sự giám sát, không có sự minh bạch và không có dấu vết kiểm toán. Điều này dẫn đến gian lận cử tri hoặc gian lận bầu cử. Dựa trên nghiên cứu của chúng tôi, chúng tôi kết luận rằng hệ thống bỏ phiếu Dominion không nên được sử dụng ở Michigan. Chúng tôi cũng kết luận thêm rằng các kết quả của quận Antrim lẽ ra không nên được chứng nhận,” ông Russell Ramsland Jr., người đồng sáng lập của Nhóm Hoạt động An ninh Liên minh (Allied Security Operations Group), viết trong bản báo cáo.

Ông Ramsland và những người khác đã giám định và thực hiện việc sao chép pháp y trên máy chủ quản lý bầu cử của quận vốn sử dụng phiên bản Dominion Democracy Suite 5.5.3-002. Họ cũng thu được các thẻ nhớ ngoài và các thẻ USB.

Cuộc giám định đã được thẩm phán Khu vực 13 Kevin Elsenheimer phê duyệt hồi đầu tháng này. Hôm thứ Hai (14/12), ông Elsenheimer đã đồng ý gỡ bỏ một lệnh bảo vệ vốn ngăn chặn việc phát hành công khai bản báo cáo, miễn là các mã lệnh trong bản báo cáo đã được xoá.

Tổng thống Trump đã ca ngợi thẩm phán, gọi ông là “rất đáng kính.”

Xin cảm ơn sự thiên tài, sự dũng cảm, và lòng yêu nước của ngài Thẩm phán. Xứng đáng nhận được huy chương!” ông nói thêm.

Các quan chức tiểu bang đã chất vấn báo cáo này. Trong một hồ sơ gửi lên tòa án, giám đốc bầu cử bang Michigan, Jonathan Brater, nói báo cáo này “quy những thay đổi trong tổng số phiếu bầu đã được báo cáo, mà vốn tất cả chúng đều chứng tỏ là do lỗi của con người và chứng tỏ đã được xác định và sửa chữa trong suốt cuộc kiểm phiếu của quận, thành cáo buộc là các yếu tố thiết kế ‘có chủ đích’ trong hệ thống bỏ phiếu Dominion, mà không thuyết minh lý do tại sao đây là lời giải thích [cho các thay đổi đó].”

Thư ký tiểu bang Michigan Jocelyn Benson, một thành viên Đảng Dân Chủ, và Tổng chưởng lý Michigan Dana Nessel đã cáo buộc báo cáo này thiếu “bằng chứng đáng tin cậy về hành vi sai trái hoặc gian lận trên diện rộng.”

Công ty Dominion chưa trả lời yêu cầu bình luận.

Các luật sư của Tổng thống Trump đã nói với giới truyền thông về báo cáo này trước khi nó được xuất bản, và một người, cô Jenna Ellis, gọi nó là “vô cùng quan trọng đối với nỗ lực bảo vệ tính liêm chính của hệ thống bầu cử nói chung.

Ông Biden đã tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử. Vào tối hôm thứ Hai, ông quả quyết rằng gian lận cử tri đã không xảy ra trong cuộc bầu cử ngày 3/11 và kêu gọi ông Trump thoái vị.

Tổng thống Trump và chiến dịch của ông đang tranh tụng các kết quả ở những tiểu bang chiến trường quan trọng và nói rằng cuộc bầu cử vẫn chưa kết thúc. The Epoch Times sẽ không công bố tên người thắng cuộc vào lúc này.

Zachary Stieber
Cẩm An biên dịch

Bài Liên Quan

Leave a Comment